วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

[3dsmax Tutorial] คอนเวิร์ดปืนลงเกมGTASA ตอนที่1

คอนเวิร์ดปืนลงเกมGTASA ตอนที่1
เป็นการคอนเวิร์ดปืนModที่มีความละเอียดสูงลงเกมGTASAและจะสอนแบบStepbystepกัน
ขั้นแรกก็คือต้องมีโปรแกรม
1. 3dsmax เวอร์ชั่นอะไรก็ได้ แต่ผมใช้เวอร์ชั่น 2011
2. Crafty
3. VTFEdit

_______________

1. ต้องมีโมเดลที่ต้องการจะคอนเวิร์ดเสียก่อนนั้นก็คือโมเดลปืนนั้นเองสามารถหาได้ที่เว็บไซด์ Gamebanana หัวข้อ ให้ Browse ไปยัง Skins -> Main เลือกหัวข้อเกม Counter-Strike: Source ก็คือม็อดสกินของเกม CSS นั้นเอง จากนั้นก็ทำการเลือกโมเดลม็อดปืนที่ต้องการจะคอนเวิร์ด สมมุติว่าผมจะต้องคอนเวิร์ดโมเดลปืน Tactical M4 Hybrid ตามรูปก็สามารถคลิกเข้าไปดาวน์โหลดได้ทันที



2. เข้าไปไนไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาทำการ Extract ไฟล์Modelsและไฟล์Texture ไปยังโฟลเดอร์ที่สร้างมาใหม่สำหรับงาน
ไฟล์ Texture จะเป็นไฟล์นามสกุล *.vtf และไม่ได้เป็นไฟล์ _normal.vtf ตามหลัง





3. เปิดโปรแกรม Crafty สังเกตที่แถบเมนูเลือก File -> Open ไปที่ไฟล์โมเดลของ *.mdl แล้วคลิก Open ดังรูป



4. แล้วสังเกตที่แถบเมนูเลือก File -> Export เลือก Save as type เป็น OBJ files [*.obj] และก็ใส่ชื่อไฟล์อะไรก็ได้ของผมจะใส่เป็น M4



5. เปิดโปรแกรม VTFEdit ขึ้นมา สังเกตที่แถบเมนูเลือก File -> Open เลือกที่ไฟล์ *.vtf ซึ่งเป็นไฟล์ texture ไฟล์ใดไฟล์หนึ่งตามรูป



6. เสร็จแล้วให้สังเกตที่แถบเมนูเลือก File -> Export ให้เซฟเป็นไฟล์ *.tga กด Save ให้ทำขั้นตอนแบบเดียวกันกับไฟล์ *.vtf ทั้งหมด



7. เสร็จแล้วจะได้ไฟล์ประมาณนี้ครับ



8. ให้ทำการลบไฟล์ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปครับขั้นตอนนี้จะทำหรือไม่ทำก็ได้นะครับ ดังรูป



ถ้าหากทำเสร็จหมดแล้วจะได้ไฟล์ที่ต้องใช้ประมาณนี้ครับ



จนถึงขั้นตอนนี้ยังไม่เสร็จนะครับ เดี๋ยวไว้ผมต่อในตอนที่2 เร็วๆ นี้ครับ ฮ่าๆ

1 ความคิดเห็น: